วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2556

แบบทรงผม



การออกแบบทรงผม

          เรื่องของการออกแบบทรงผม การดูแลทรงผมให้ดูดีอยู่เสมอไม่เพียงแต่จะเป็นคุณผู้หญิงฝ่ายเดียวเท่านั้นที่จะมีการดูแลมากเป็นพิเศษ หากแต่ทางฝั่งของคุณผู้ชายเอง ก็ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ไม่แพ้กัน แล้วยิ่งถ้าหนุ่ม ๆ ทั้งหลายจำเป็นต้องแต่งเนื้อแต่งตัวเพื่อไปทำธุระสำคัญ ต้องใช้ความหล่อยิ่งต้องใส่ใจกับเรื่องทรงผมมากเป็นพิเศษการออกแบบทรงผมให้ดูดีด้วยการให้หนุ่มๆดูจากลักษณะใบหน้าของตัวเองก่อนว่า มีใบหน้าเป็นแบไหน และเหมาะกับทรงผมแบบใดนั่นเอง ฉะนั้นแล้วเราลองไปดูกันว่า จะมีลักษณะใบหน้าแบบใดกันบ้าง และทรงผมแบบไหนจะเหมาะกับคุณ ๆ มากที่สุด ดังนี้ครับ..


รูปลักษณะใบหน้า
1.ใบหน้ารูปไข่คงจะฟินอยู่ไม่น้อย เพราะใบหน้าแบบนี้เหมาะกับผมเกือบทุกทรง ซึ่งช่วยให้ไม่ต้องเสียเวลามากกับการเลือกทรงผมแต่ละครั้ง ไม่ว่าจะไถเปิดด้านข้าง ตัดสั้น ปล่อยเซอร์ หรือเปิดหน้า เป็นต้น เรียกได้ว่าทรงไหน ๆ ก็ทำให้ดูดีไปหมดเลยล่ะ
2.ใบหน้าแบบเหลี่ยมจะมีแนวกรามที่ชัดเจนและเป็นมุมเข้ารูป บ่งบอกความเป็นชายได้ดีทีเดียว ซึ่งคุณควรตัดผมสั้นเพื่อทำให้หน้าดูโดดเด่น แต่อย่าสั้นเกินไปล่ะ ควรไว้ผมด้านหน้าให้ยาวพอประมาณสำหรับจัดแต่งเพิ่มเติมตามที่ต้องการ

3.ใบหน้ารูปไข่ที่มีความยาวและเรียวกว่า แต่ก็เหมาะกับทรงผมเกือบทุกทรงเหมือนกัน และหากจะตัดผมสั้นแล้วละก็  อย่าตัดผมด้านข้างให้สั้นเกินไป เพราะจะทำให้หน้าคุณดูยาวกว่าเดิม นอกจากนี้ หากหนุ่ม ๆ จะไว้เคราเพื่อช่วยลดความยาวของใบหน้าด้วยก็ได้

4.ใบหน้ารูปหน้ากลม อาจจะรู้สึกลำบากใจอยู่บ้าง ที่เลือกทรงผมเข้ากับใบหน้าได้ยากเหลือเกิน ซึ่งคุณควรไว้ผมทรงที่ทำให้หน้าดูเรียวขึ้น โดยการไว้ผมยาวพอประมาณหรือยาวไปเลยก็ได้ เพราะทรงผมแบบนี้จะช่วยปกปิดความกลมของใบหน้าได้เป็นอย่างดี แต่หากไม่ชอบไว้ผมยาว ก็ตัดผมด้านหลังให้สั้นพอดีและไว้ด้านหน้าให้ยาวเล็กน้อย แล้วจัดแต่งให้เข้ารูป

5.ใบหน้ารูปหน้าเพชรจะเผยให้เห็นโหนกแก้มมากเป็นพิเศษ ส่วนคางและหน้าผากจะแคบกว่า จึงทำให้การเปลี่ยนทรงผมแต่ละครั้งค่อนข้างยาก ทางที่ดีควรไว้ผมสั้น เพราะจะช่วยเปิดหน้าผากให้ดูกว้างขึ้น 6.ใบหน้ารูปหัวใจ จะมีหน้าผากกว้างและโหนกแก้มที่ค่อนข้างชัด ทำให้การไว้ผมยาวกลายเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะคุณสามารถแต่งปลายผมให้ปิดโหนกได้ แต่หากจะตัดสั้น ก็ทำได้เช่นกัน เพราะมันช่วยเปิดหน้าผากให้ดูกว้างขึ้นเล็กน้อย นอกจากนี้การไว้หนวดหรือเครา ก็จะช่วยให้ใบหน้าของคุณดูเรียวขึ้นได้ไม่ยากแล้ว

7.ใบหน้ารูปสามเหลี่ยมนั้น หน้าผากจะกว้างแต่กรามแคบและคางแหลมกว่าแบบอื่น ๆ แต่คุณสามารถเลือกไว้ผมได้หลายทรงทั้งปล่อยยาว ตัดสั้น หรือไถข้าง ก็ได้เช่นกัน เพียงแต่ควรเลี่ยงการเซตผมให้ตั้ง เพราะรูปหน้าของคุณที่ดูแหลมอยู่แล้ว ยิ่งจะทำให้แหลมเข้าไปอีก
          เมื่อทราบอย่างนี้แล้ว ใครที่ยังไม่รู้ว่าตัวเองมีรูปหน้าแบบไหนหรือทรงผมที่ไว้อยู่เข้ากับหน้าหรือเปล่า ก็ลองสำรวจตัวเองกันเลย หรือจะปรึกษากับช่างตัดผมคู่ใจก็ได้เช่นกัน เพราะคุณจะได้มีแบบทรงผมให้เลือกมากขึ้นยังไงล่ะครับม่เพียงเท่านี้ อย่าให้ผมด้านข้างยาวเกินไป เพราะมันจะทำให้เห็นโหนกแก้มชัดมากกว่าเดิมนั่นเอง
 
ขอขอบคุณภาพประกอบ

จาก menshair.about.com, whitegadget.com เรียบเรียงโดยกระปุกดอทคอม 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น